A11

เนื่องด้วย มีเวบเพจ แห่งหนึ่งได้ลงข้อความอ้างอิงถึง  At Sydney Education and Consulting   ซึ่งทำให้บุคคลที่ไม่ได้ทราบข้อเท็จจริง อาจจะเข้าใจผิด  ผมเลยขออนุญาติชี้แจงนะครับ

     ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณเพื่อนๆที่เป็นห่วง กลัวคนอื่นที่ไม่ได้ทราบข้อเท็จจริงจะพากันเข้าใจผิดได้   ซึ่งการให้บริการของ At Sydney Education and Consulting นั้น เราจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับวีซ่านักเรียนประเทศออสเตรเลียและให้คำปรึกษาทางด้านการศึกษา การใช้ชีวิต ที่ประเทศออสเตรเลียครับ โดยบ.ของเราเป็นบ.ที่จัดตั้งโดยถูกต้องตามกฎหมาย ของประเทศไทย และประเทศออสเตรเลีย รายระเอียดเกี่ยวกับประวัติของอู๋ไวไฟและ บ.ของเราสามารถดูได้ที่นี้ครับ        โดยผมตอบกระทู้เกี่ยวกับวีซ่าออสเตรเลีย ที่ โต๊ะไกลบ้าน #คนไทยในออสเตรเลีย โดยใช้นามแฝงว่า ” อู๋ไวไฟ ”   และเป็นแอคมิน ที่ คนไทยในซิดนีย์  และ  atsydneyEducation กับเวบที่เป็นทางการของบ.ผม www.atsydney.com เท่านั้นครับ 

จากเพจแห่งหนึ่งได้อ้างอิงว่า เราได้หลอกลวงและโฆษณาชวนเชื่อ คนที่เคยทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ไปทำงานที่ประเทศออสเตรเลียนั้น  ข้อเท็จจริงทั้งหมด หากเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นจริง ผมเชื่อว่าบุคคลที่โดนผมหลอกลวงนั้นจะต้องมาแสดงตน พร้อมเอกสาร หรือหลักฐาน มาแสดงประกอบด้วยครับ

แอดมินเพจดังกล่าวที่ได้ผ่านเข้ามาอ่านบทความของผม แล้วไม่เข้าใจจุดประสงค์ของผมที่ได้เขียนบทความนั้นขึ้นมาเพื่อเป็นการเตือนคนไทยด้วยกันเองว่า “มีญาติบอกญาติ มีเพื่อนบอกเพื่อน ให้ระวังดีดี วีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลียมาทำงานไม่ได้ และหากจะมาเปลี่ยนเป็นวีซ่านักเรียนนั้นไม่ง่าย และถ้าเปลี่ยนเป็นวีซ่า working นั้นเลิกคิดไปได้เลย ไทยอย่าหลอกไทยเลย” ข้อความข้างต้นผมได้เขียนไว้อย่างชัดเจนถึงจุดประสงค์ ส่วนรูปภาพที่มีการพูดคุยสนทนากันนั้น ผมได้รับรูปครอปหน้าจอการสนทนาดังกล่าวมาจากผู้ที่เข้าใจผิดแล้วนำมาถามผมว่าสามารถทำได้จริงหรือ ซึ่งผมได้ชี้แจงกับท่านนั้นไปเรียบร้อยด้วยตัวผมเอง ผมจึงได้ขอรูปดังกล่าวมาลงประกอบบทความ เพื่อเป็นการเตือนให้ระวังอีกครั้งว่าปัจจุบันมีการหลอกลวงกันแบบนี้บ่อย ขอย้ำอีกครั้งนะครับว่า ไม่ใช่เป็นบทสนทนาของผมเองนะครับ หากท่านใดต้องการเช็ค skill การอ่านและตีความ ลองเข้าไปทดสอบกันได้นะครับ ว่าตีความเป็นอย่างไร ถ้าหากทุกท่านอ่านแล้วตีความเช่นเดียวกันกับแอดมินเพจดังกล่าว กรุณาแจ้งผมให้ทราบด้วยนะครับ เพื่อผมจะได้ไปพัฒนาทักษะการเขียนของตนเองให้ดียิ่งๆๆขึ้นไป ด้วยรักและเคารพ ทุกท่าน จากใจ

เชิญทดสอบและอ่านบทความของผมได้ที่นี้นะครับ 

สุดท้ายนี้หากท่านใดต้องการปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องวีซ่าและศึกษาต่อที่ประเทศออสเตรเลีย สามารถติดต่อผมและทีมงาน At sydney ได้นะครับ และเร็วๆๆนี้ทางเราจะมีบริการเรื่องวีซ่าอเมริกาครับ

อู๋ไวไฟ

A22

จากรูป ที่ 2   มีเวบเพจแห่งหนึ่งได้ ตัดตอนบทความบางส่วนของผม ครับ

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นของพี่สาวของผม ที่เข้าใจและช่วยอธิบายให้ แอคมินเพจนั้นที่อาจจะเข้าใจผิดหรือ ได้รับข้อมูลข่าวสารที่ไม่ครบถ้วน แต่ครั้งหน้า ผมแนะนำว่าหากจะโพสอะไรควรจะเช็คขอมูลให้ดีก่อนที่จะโพสดีกว่าครับ

ความเห็นของพี่สาวของผม Hathairat Maam Wongsutthawat จากที่อ่าน คุณแอดมินเข้าใจผิดนะคะ อู๋ไม่เคยบอกว่าวีซ่านทท.สามารถเปลี่ยนเป็นวีซ่าทำงานได้ รูปที่คุณเห็นเป็นรูปที่อู๋ตัดข้อความสนทนาผ่านทางเฟซบุ้คของคนอื่นมา
ขอชี้แจงแทนอู๋แบบฉันท์เพื่อนนะคะ เพราะบางทีอู๋เขียนเองอาจไม่ละเอียด ช่วงนี้งานเค้าเยอะ ต้องคอยต้
อนรับลูกพี่ลูกน้อง เลี้ยงหลาน ล้างจาน ล้างบ่อปลา สอนภรรยาซื้อ.. เอ้ย..ทำกับข้าว and etc.

1. วันที่อู๋โพสท์เป็นวันที่ 26 มิ.ย. 2014 ก่อนหน้าที่เฟซบุ้คจะเปลี่ยนนโยบายใหม่ให้ผู้ใช้ใช้ชื่อ นามสกุลจริง อู๋เปลี่ยนชื่อเฟซบุ้คมาไม่กี่ชื่อ จาก อู๋ ไวไฟ มาเป็น At Sydney ซึ่งชื่อนี้เป็นชื่อที่อู๋ใช้นานที่สุด ก่อนหน้าที่จะลงมือทำกิจการเกี่ยวกับเอเจนท์นร. นี้ซะอีก สังเกตชื่อคนโพสท์ที่บอกว่าวีซ่านทท.เปลี่ยนมาเป็นวีซ่าทำงานได้นะคะ ชื่อเค้ายาวมาก ‘At Sydney’ ดูยังไงก็ไม่ยาวเท่า
2. จากบทสนทนาในรูปที่ตัดมา สังเกตไม๊คะ ว่าคนพูดตอบค่ะตลอด
3. เดิมทีก่อนหน้าที่เว็บไซท์ของอู๋จะสำเร็จอย่างที่เห็นปัจจุบัน อู๋เริ่มทำทีละเล็กทีละน้อย แต่ทำอย่างหนัก มันเป็นบล็อกมาก่อน บล็อกทีไว้เขียนเรื่องราวจากประสบการณ์ตัวเอง ลักษณะที่เค้าเขียนคือการเขียนเพื่อเตือนคนไทยคนอื่น ให้ศึกษาให้มากๆ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเอเจนท์ ในขณะเดียวกัน ก็ฝากผ่านเอเจนท์อื่น ว่าอย่าหลอกคนไทยด้วยกัน แล้วแฝงข้อคิดให้คนที่คิดจะไปซิดนีย์เพื่อไปขุดทองน่ะ ว่าชีวิตที่นั่นมันไม่สบายนะ โดยเอารูปตัวอู๋เองที่กำลังทำครัวในร้านประมาณ take-away ลงคู่กัน
4.เอเจนท์อู๋ไม่ได้คิดค่าบริการกับนร. แต่เค้าได้เปอร์เซ็นต์จากโรงเรียนที่อู๋หานร.ให้
5. อู๋จะโพสท์บอกตลอด ว่ามาขุดทองที่ซิดนีย์น่ะลำบากนะ
สุดท้ายนี้ ดิฉันคิดว่าที่อู๋เบลอภาพโปรไฟล์ และชื่อผู้ใช้ในรูปที่มีบทสนทนานั่น อาจทำให้คนที่อ่านแบบผ่านๆ โดยไม่พิจารณาเข้าใจผิดได้ แต่ดิฉันก็ชื่นชมและภูมิใจในตัวอู๋อยู่อย่างมากว่าเค้าเป็นสุภาพบุรุษพอที่จะไม่ประจานใคร หรือไม่คิดแม้แต่จะดิสเครดิตใคร ถึงแม้จะมีช่องโหว่ให้ดิสเครดิตผู้ประกอบการธุรกิจประเภทเดียวกันรายอื่นก็ตาม ขอบคุณสำหรับพื้นที่นะคะ

11

รูปที่ 322รูปที่ 4

รูปที่ 3 และ 4 นี้ คือบทความเต็ม ที่ผมได้เขียนไว้ เมื่อวันที่ 26/06/2014 ในบทความได้มีรูปครอปหน้าจอการสนทนาระหว่างคุณA <นามสมมุติ> และนายหน้าคนหนึ่งที่ได้ให้ข้อมูลผิดๆ เพื่อเป็นการหลอกลวงคนไทยที่สนใจจะไปทำงานที่ออสเตรเลีย ซึ่งคุณA เมื่อได้รับข้อมูลเช่นนั้น จึงครอปหน้าจอการสนทนาดังกล่าว พร้อมส่งมาให้ผม เพื่อปรึกษาว่าสามรถทำได้จริงหรือไม่ ผมได้ชี้แจงให้คุณA ทราบเรียบร้อยว่าไม่สามารถทำได้ และผมได้ขออนุญาติคุณA นำรูปครอปหน้าจอการสนทนาดังกล่าวมาลงประกอบบทความของผม เพื่อเป็นการเตือนให้ทุกคนระวัง!!! ขอย้ำอีกครั้งว่า ไม่ใช่เป็นบทสนทนาของผมเองนะครับ